Vitexco: Sự khác biệt tạo nên thành công

Có sóng gió thì mới biết bản lĩnh của người đứng đầu. Đối với DN, cái khó của người đứng đầu là ở chỗ làm sao phải chèo lái được con tàu DN vững vàng vượt qua được những trở ngại khó khăn, làm sao thúc đẩy được tiêu thụ sản phẩm, duy trì sản xuất và nâng cao đời sống cả về vật chất và tinh thần cho người lao động.

Bằng tất cả lòng quyết tâm, kiên định và vượt qua những thách thức, khó khăn chung của nền kinh tế, CTCP May xuất khẩu Việt Thái (Vitexco) đã khẳng định được vị thế của mình trên thương trường, đáp ứng được nhu cầu của thị trường xuất khẩu thế giới với những sản phẩm đảm bảo chất lượng. Thành công đó có được chính là nhờ vào bản lĩnh của doanh nhân Đặng Văn Thái, Tổng giám đốc công ty.

Vitexco đã đưa sản phẩm chiếm lĩnh nhiều thị trường thế giới

Bản lĩnh của người cầm lái

Có sóng gió thì mới biết bản lĩnh của người đứng đầu. Đối với DN, cái khó của người đứng đầu là ở chỗ làm sao phải chèo lái được con tàu DN vững vàng vượt qua được những trở ngại khó khăn, làm sao thúc đẩy được tiêu thụ sản phẩm, duy trì sản xuất và nâng cao đời sống cả về vật chất và tinh thần cho người lao động.

Thời gian vừa qua, các DN dệt may trong nước thường xuyên phải đối mặt với những khó khăn về nguyên phụ liệu sản xuất, sự biến động về đơn hàng, mức lương chi trả cho người lao động tăng, áp lực về việc thu hút nguồn lao động, các điều kiện về môi trường… ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của DN, làm tăng chi phí sản xuất, giảm lợi nhuận.

Trong bối cảnh khó khăn như hiện nay, điều cốt yếu của người lãnh đạo DN là phải gắn kết được các khâu, các bộ phận, đoàn kết một lòng, từ Hội đồng quản trị đến Ban giám đốc và toàn thể cán bộ công nhân viên lao động, tạo nên sức mạnh chung, kiên định thực hiện chiến lược đã vạch ra để vượt qua khó khăn, đưa DN phát triển. Điều đó có được với phương châm và sự nhất quán đồng lòng mà tập thể công ty đã đoàn kết thực hiện, Tổng giám đốc Đặng Văn Thái chia sẻ.

Trước khó khăn vẫn kiên định mục tiêu và tìm ra hướng đi mới, Vitexco đã mạnh dạn đầu tư mở rộng thêm quy mô sản xuất về các vùng nông thôn để tạo công ăn việc làm cho người lao động nơi đây. Năm 2012, công ty mở rộng đầu tư nhà máy thứ nhất tại Thanh Tân, Kiến Xương, Thái Bình với 2.000 công nhân, đầu năm 2014 đưa thêm nhà máy thứ hai vào hoạt động.

Tổng mức đầu tư của hai nhà máy là 87 tỷ đồng, với diện tích trên 2,1 ha. Trong thời gian tới, công ty dự kiến làm thủ tục để mở thêm nhà máy thứ ba tại đây.

Việc mở rộng đầu tư sản xuất của công ty tại các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa đã góp phần rất lớn để giải quyết được nhiều vấn đề cho xã hội như tận dụng được nguồn nhân lực tại chỗ cho DN, giảm thiểu được vấn đề áp lực giao thông, thúc đẩy nông thôn mới phát triển, vấn đề về môi trường và đặc biệt là tạo công ăn việc làm cho người lao động có thu nhập ổn định, nâng cao được chất lượng đời sống cho người dân vùng nông thôn vùng sâu, vùng xa.

Sự khác biệt tạo thành công lớn

Hoạt động trong lĩnh vực may mặc dệt kim, vấn đề chất lượng cần được chú trọng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đối tác, Giám đốc Đặng Văn Thái cùng cộng sự luôn quan tâm tìm giải pháp đổi mới công nghệ, nghiên cứu sản phẩm mới, đi tìm sự khác biệt trong từng sản phẩm đưa ra thị trường.

Với sản phẩm chính là mặt hàng thể thao và đây cũng là mặt hàng chủ lực của công ty đã nhận được nhiều sự tin dùng của khách hàng. Đây là dòng sản phẩm đang áp dụng công nghệ sản xuất mới từ Nhật Bản – công nghệ Lin, sản xuất tinh gọn, giảm lãng phí, cho ra những sản phẩm đạt chất lượng đẳng cấp quốc tế. Do đó, việc chú trọng từng bước đổi mới và nâng cao năng lực sản xuất đảm bảo hiệu quả năng suất lao động là mục tiêu ưu tiên hàng đầu.

Ông Đặng Văn Thái chia sẻ, để góp phần tạo nên thành công lớn của một DN trước hết là việc chọn đối tác. Vì thế, công ty phải chọn được người tin cậy, đối tác có bề dày kinh nghiệm, có thương hiệu trên thương trường toàn cầu, đặc biệt phải có khả năng tài chính tốt. Đảm bảo được những yếu tố này mới thật sự chắc chắn để mang lại được thành công lớn.

Với hướng đi đúng đắn cùng bản lĩnh người đứng đầu, Vitexco đã đưa sản phẩm chiếm lĩnh nhiều thị trường thế giới như xuất khẩu sang thị trường Mỹ (chiếm tới 65% giá trị xuất khẩu của công ty) và các thị trường khác là EU, Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada, Australia… với tổng doanh thu 400 tỷ đồng/năm.

Công ty đảm bảo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 2.000 cán bộ công nhân viên và người lao động với chế độ đãi ngộ tốt. Vì vậy, Vitexco đã được nhận Bằng khen của Bảo hiểm Việt Nam, nhiều năm liền vinh dự nằm trong top 10 của 500 DN phát triển nhanh nhất Việt Nam, là một trong 58 DN dệt may tiêu biểu toàn quốc.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục